Làm sao để học nhanh hơn

Làm sao để tiếp thu kiến thức nhanh hơn mà vẫn có được hiệu quả như mong muốn. Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn tăng tốc độ học tập và xử lý thông tin và các kỹ năng một cách nhanh nhậy hơn.

Chơi trò chơi điện tử

Bạn vẫn thường nghĩ, trò chơi điện tử chính là nguyên nhân dẫn đến sự lười biếng và hamc hơi ở học sinh. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, chơi điện tử không hẳn là xấu hoàn toàn. Theo các nghiên cứu của một trường đại học tại Mỹ thì những người chơi các trò chơi điện tử chiến thuật thường có phản ứng nhanh hơn, có khả năng tiếp thu những nhiệm vụ mới nhanh hơn những người không chơi.

Bạn có thể học hỏi được rất nhiều từ các trò chơi điện tử như khả năng phán đoán, sự nhanh nhạy và phản ứng linh hoạt. Tuy nhiên, mọi thứ điều có giới hạn và chừng mực nhất định.

Chơi điện tử giúp hình thành trí thông minh 

Học bằng hai thứ tiếng

Khi học bằng  hai thứ tiếng, bạn sẽ có khả năng nắm bắt vấn đề nhanh hơn bởi không có một ngôn ngữ cụ thể nào khiến trẻ thông minh hơn. Khi học hai thứ tiếng thì quá trình trẻ phải tìm hiểu và phân biệt giữa hai hệ từ sẽ giúp sự hiểu biết và nhìn nhận kiến thức nhanh hơn.

Ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ, bạn nên học thêm một ngôn ngữ khác để giúp việc tiếp cận và xử lý thông tin một cách nhanh nhạy hơn.

Học trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp cho việc học của bạn bởi nó sẽ giúp bạn dễ tiếp thu và nhanh hiểu hơn so với các thời điểm khác trong ngày.

Chăm chỉ học bài trước khi đi ngủ 

Chuyển đổi giữa chế độ tập trung và phân tán

Trong quá trình học tập , trí não của mỗi người luôn có hai trạng thái là tập trung và phân tán. Nếu bạn điều khiển được và chuyển đổi giữa hai trạng thái này một cách dễ dàng và hiệu quả thì việc học tập của bạn sẽ rất hiệu quả.Ads: Cách trị nám da mặt hiệu quả nhấtcách trị nám tàn nhang an toàn, cam kết hiệu quả không làm ảnh hưởng đến làn da.

Nếu bạn đang căn thẳng vì quá tập trung giải một bài toán khó thì bạn sẽ càng cảm thấy khó khăn và bí bách, cách tốt nhất là bạn nên kết hợp việc tập trung cao độ với nghỉ ngơi, thư giãn và lặp đi lặp lại chu kỳ đó.

Kết hợp liên hệ với những gì đã biết

Khi tìm hiểu một vấn đề mới mẻ, để hiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn, bạn nên liên kết với những hiểu biết sẵn có để so sánh và tiếp thu nhanh hơn. Bạn hãy dành 5 phút sau khi học một cái gì đó mới, và viết ra tất cả mọi thứ liên quan đến vấn đề trên. Điều này sẽ giúp bạn nhớ kiến thức mới nhanh hơn vì nó liên quan đến kiến thức cũ theo cách kết nối riêng của bạn.