Giới thiệu về trường

  1. Giới thiệu sơ lược về Trường Tiểu học Thái Bình Trung:

Trường Tiểu học Thái Bình Trung được thành lập theo quyết định số 1791/QĐ.UB ngày 23 tháng 12 năm 2003 của UBND huyện Vĩnh Hưng trên cơ sở tách ra từ trường phổ thông cơ sở Thái Bình Trung.

Trường nằm trên địa bàn xã Thái Bình Trung, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An, là một trong 5 xã của huyện được công nhận xã biên giới – có ranh giới giáp nước bạn Cam-Pu-Chia. Trường được xây dựng với tổng diện tích là 9802 m2. Trường hiện có 27CBGV-NV với 12 lớp và 257 học sinh được phân bổ với hai điểm trường cách nhau khoảng 4km. Có chi bộ độc lập với 15 đảng viên.

Qua nhiều năm phấn đấu xây dựng và phát triển, thầy và trò trường tiểu học Thái Bình Trung đã không ngừng khắc phục khó khăn, tham mưu đầu tư, xây dựng về cơ sở vật chất, xây dựng đội ngũ, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp hàng năm đạt 100 %, trong đó tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 hàng năm đều đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ duy trì sĩ số trên 99%. Chất lượng giáo dục được nâng lên theo từng năm và luôn đạt trên 98 %. Trường có CSVC, trang thiết bị đủ để tổ chức dạy 2 buổi/ / ngày 100%, có nhà ăn phục vụ bán trú tại trường, cảnh quan sư phạm xanh – sạch – an toàn.

Với sự đầu tư của các cấp lãnh đạo, sự phấn đấu của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường, sự quan tâm hỗ trợ của chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh. Tháng 12/2011 Trường Tiểu học Thái Bình Trung được UBND tỉnh công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. trường được công nhận kiểm định chất lượng mức độ 3 vào 01/2016. Sau khi được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, Trường Tiểu học Thái Bình Trung luôn có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy học và tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, tạo cảnh quan môi trường ngày càng xanh-sạch-đẹp nhằm góp phần duy trì các tiêu chuẩn trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.

2.Cơ cấu tổ chức

Trường hiện có: Tổng số CBGV- NV: 23 (15 nữ và 8 nam)

-Có BGH: 02.

-Có 17 Giáo viên, trong đó: GVCN: 12, Giáo viên bộ môn: 4 ( Mĩ thuật, Tiếng Anh-2, Tin học), Giáo viên làm TPT: 1, Giáo viên làm công tác Phổ cập: 1

-Có 4 NV: Thư viện – thiết bị, y tế, kế toán, bảo vệ.

 

* Thông tin về công tác quản lý:

Trường tiểu học Thái Bình Trung có cơ cấu tổ chức bộ máy theo đúng quy định trong Điều lệ trường tiểu học. Trường có đủ 5 khối lớp, tập trung tại 2 điểm trường, 01 điểm tại khu vực trung tâm của xã và 1 điểm cách trung tâm 4 km. Các tổ chuyên môn của trường hoạt động rất tích cực, duy trì nề nếp sinh hoạt đã thật sự phát huy được hiệu quả khi triển khai các hoạt động giáo dục từ nhiều năm nay. Tổ văn phòng với biên chế tương đối đầy đủ đã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác quản lí và triển khai các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh được tiến hành có nề nếp, khoa học, có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa lãnh đạo trường, giáo viên, nhân viên và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường. Chế độ thông tin, báo cáo được thực hiện nghiêm túc. Hàng năm đơn vị đã triển khai công tác tập huấn chuyên môn đầu năm, bồi dưỡng kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lí, giáo viên và nhân viên trong đơn vị.

Trường tiểu học Thái Bình Trung được công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến nhiều năm liền, được UBND Tỉnh Long An công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào thời điểm tháng 12/2011 và được Sở GD&ĐT Long An công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3 vào tháng 01/2016.